Tìm hiểu về tiệc buffet


“Buffet” trong tiếng Pháp có nghĩa là tự chọn hay còn gọi là “tiệc đứng”, nghĩa là thực khách có thể đi lại, đứng ngồi tùy thích khi ăn uống. Cái lợi của tiệc buffet là có thể phục vụ cho nhiều người hơn so với tiệc ngồi. Buffet có cái hay vì tạo nhiều cơ hội để thực khách giao tiếp với nhau - nhất là với những buổi tiệc có tính chất xã giao, vì vậy thời gian ăn buffet có thể kéo dài.


Vào thế kỷ XVIII, những bữa tiệc ngoài trời phục vụ một số lượng lớn khách mời, với bàn dài bày sẵn đồ ăn, bắt đầu xuất hiện ở Pháp, rồi lan sang Anh và các nước châu Âu. Mãi đến giữa thế kỷ XIX, người Mỹ mới biết đến buffet, nhờ sự sáng tạo của một nhà hàng Trung Quốc mở trên đất Mỹ. Buffet trở nên đặc biệt thịnh hành ở Mỹ vào những năm 1930 với nhiều biến tấu hiện đại.

Do đây là phương pháp phục vụ số lượng người ăn lớn với đội ngũ nhân viên mỏng, nên cách thức này rất được ưa chuộng tại các nhà hàng lớn. Trong các buổi tiệc buffet có rất nhiều món để bạn tự chọn lựa. Điều này nhiều khi gây khó khăn cho bạn vì không biết phải ăn những món nào. Thông thường khi tổ chức tiệc, các món ăn được xếp theo thứ tự các món khai vị trước, rồi đến súp, món ăn chính, trái cây, cà phê hoặc trà.

Ở Việt Nam, buffet mới phổ biến trong khoảng chục năm trở lại đây với một loạt các nhà hàng, khách sạn lớn, có tên tuổi. Giá buffet cũng dao động từ khoảng 250.000 đến 600.000 đồng/suất, thế nên rất nhiều người chọn buffet làm nơi tổ chức sinh nhật, họp mặt gia đình hay đi ăn dịp cuối tuần.

Liên hệ đặt tiệc buffet tại hotline: 0913344441 (Mr Sơn). Bạn sẽ được tư vấn chi tiết về hình thức đặt tiệc, menu tiệc buffet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét