Cách chọn món ăn trong tiệc buffet



Đầu tiên, khi bước vào phòng ăn, bạn khoan vội đến ngay quầy lấy đĩa mà hãy đi lướt qua một vòng thưởng ngoạn xem thực đơn hôm đó có những món gì và vị trí các món ăn sắp đặt ở đâu. Khi đó, trong đầu đã “chấm” sẵn các món “dứt khoát” ăn, kế đến là các món dự định thử cho biết. Sau khi kết thúc một vòng hãy lấy đĩa và chọn cho mình các món ăn khai vị đầu tiên.

Khi chọn món, cần lưu ý nguyên tắc chung là món khô ăn trước, món nước ăn sau, đồ chiên xào và mấy món ngọt ăn sau cùng. Món thích hợp nhất để ăn đầu tiên là các món gỏi, nộm, salad, vì có vị chua nên những món này sẽ kích thích vị giác và tiêu hóa của bạn. Tiếp theo là những món luộc, món nướng, món trộn, rồi mới đến các món chiên, món xào và những món giúp no bụng như: súp, mỳ, cơm, bánh mỳ… sau cùng mới là các món tráng miệng, hoa quả.

Những món bạn không nên ăn trong tiệc buffet nếu như có những món ăn khác cho bạn lựa chọn: cơm chiên, mì xào, rau xào, khoai, ngô, sắn, bánh bột lọc và các loại tương tự vì đây là các món ăn vào là no ngay, bên ngoài rất sẵn lại rẻ mà còn ngon hơn nên hãy dành bụng để thưởng thức các món bạn đã “chấm sẵn”. Ngoài ra bạn cũng không nên uống nước trái cây vì thực chất đó toàn là nước hương trái cây thôi, rất dễ làm bạn đầy bụng chướng hơi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét